Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Phương pháp hiệu quả chữa bệnh mất ngủ kéo dài

Mỗi ngày chúng ta dành tới 30% thời gian để ngủ, đủ biết giấc ngủ có tầm quan trọng như thế nào với sức khỏe và sự sống của con người. Mất ngủ kéo dài là nguyên nhân chính dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe, các hệ lụy kèm theo là bệnh tật, ốm đau, ung thư… Vì vậy, điều trị mất ngủ là điều bạn cần làm ngay khi phát hiện vấn đề.

[caption id="attachment_2546" align="aligncenter" width="569"]chua-benh-mat-ngu-1 Mất ngủ khiến bạn trở nên già nua, mệt mỏi[/caption]

Chữa bệnh mất ngủ kéo dài là nhu cầu của rất nhiều người, đặc biệt khi bước vào lứa tuổi trung niên hay người lớn tuổi. Một bộ phận không nhỏ những người làm công việc kinh doanh, văn phòng cũng bị mất ngủ do căng thẳng, khiến tình trạng lão hóa xảy ra sớm và nhiều bệnh phát sinh khiến cơ thể mệt mỏi thiếu sức sống. Nếu tình trạng mất ngủ chỉ diễn ra trong một vài ngày, hoặc 1 – 2 tuần khi bạn gặp phải công việc gì đó trong cuộc sống thì điều đó không được coi là bệnh. Nhưng nếu mất ngủ trên 2 tuần khiến cơ thể mệt mỏi ngay cả khi không có yếu tố tác động đặc biệt nào, bạn hãy tìm cách cải thiện ngay nhé.

Việc thiết lập lịch sinh hoạt điều độ, đi ngủ và thức giấc đúng giờ là điều kiện tiên quyết để điều trị chứng bệnh mất ngủ. Chữa bệnh mất ngủ kéo dài đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì bằng cả thói quen và tâm lý. Trước hết, bạn cần ấn định thời gian đi ngủ và thời gian thức dậy phù hợp với lịch làm việc của mình. Thời gian lý tưởng được khuyến khích là từ khoảng 22h hoặc 23h đêm đến 06 giờ sáng. Để thuận lợi cho giờ đi ngủ này, bạn lên sắp xếp trở về giường ngủ sớm hơn khoảng 15 – 20 phút để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi thích nghi.

[caption id="attachment_2547" align="aligncenter" width="537"]chua-benh-mat-ngu-2 Uống trà cúc thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng mất ngủ[/caption]

Trong quá trình rèn luyện lại thói quen ngủ đúng giờ, bạn nên dùng các sản phẩm hỗ trợ cho giấc ngủ, đặc biệt là các loại trà như trà hoa cúc. Với hàm lượng dưỡng chất cao và khả năng hỗ trợ điều trị mất ngủ cực hiệu quả, trà hoa cúc đang là lựa chọn của rất nhiều người cao tuổi cũng như những nhân viên văn phòng hay bị căng thẳng, mất ngủ. Bạn nên uống trà hoa cúc lúc chiều hoặc tối, trước khi đi ngủ vài giờ để cơ thể có thời gian tiêu hóa. Nếu bị mất ngủ kéo dài, bạn tập thói quen uống trà và đi ngủ sớm trong khoảng 3 – 5 ngày, tình trạng sẽ dần được cải thiện tốt hơn rất nhiều. Đồng thời, cố gắng duy trì thói quen đó trong ít nhất 2 tuần để cơ thể thiết lập nhịp sinh học mới, ngay cả khi bạn còn công việc dang dở, thì trong 2 tuần đó, hãy đi ngủ đúng giờ.

Điều trị mất ngủ kéo dài tuy khó nhưng sẽ khả thi nếu bạn chọn đúng phương pháp và sẵn sàng thay đổi. Hãy sử dụng trà hoa cúc để giúp cơ thể đi vào giấc ngủ trọn vẹn hơn. Còn gì tuyệt vời hơn mỗi ngày thức dậy sau một đêm ngon giấc, bạn sẽ luôn cảm thấy cuộc sống thật vui vẻ và ngập tràn năng lượng. Cùng cải thiện giấc ngủ bắt đầu từ hôm nay bạn nhé!

>> Bạn có thể xem mọi thông tin chi tiết về trà hoa cúc Tại Đây

Đọc nguyên bài viết tại : Phương pháp hiệu quả chữa bệnh mất ngủ kéo dài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét