Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Cách đuổi chuột đơn giản trong nhà

Chuột đến nhà không chỉ cắn phá đồ dùng, thức ăn,… thải phân và nước tiểu gây mùi khó chịu, mà chúng còn mang theo mầm mống của vô số bệnh tật. Không ít gia đình phải đau đầu nghĩ cách đuổi chuột ra khỏi nhà nhanh gọn nhất để tránh những phiền toái mà chúng gây ra.

[caption id="attachment_2570" align="aligncenter" width="536"]cach-duoi-chuot-1 Chuột là loại gặm nhấm và phá hoại đáng ghét nhất đối với con người[/caption]

Để đuổi chuột hiệu quả, trước tiên bạn cần nắm được 1 vài thói quen khó ưa của chúng. “Biết người biết ta” thì sẽ thu phục chúng rất nhanh chóng và đơn giản.

- Chuột chỉ đi lại ở 1 vùng nhất định, thậm chí 1 đường nhất định. Tức là đi đường nào về đường đó. Hôm sau lại tới bằng đường hôm trước. Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định đường đi của chúng.

- Khi hoạt động quen ở 1 khu vực nào đó, phân và nước tiểu của chúng chính là 1 trong những cách đánh dấu lãnh thổ, đánh dấu đường đi. Vì vậy, để cách đuổi chuột đơn giản hơn, việc tiếp theo là bạn phải chịu khó dọn dẹp sạch sẽ phân và nước tiểu chúng để lại  nhé.

- Chuột thường sẽ thải phân và nước tiểu trên các loại thảm mềm và ấm, nên những góc nào chuột hoạt động mạnh, các bạn cất hết thảm đi và lau dọn đồ đạc cho gọn gàng nhé.

Tiếp theo là sử dụng các sản phẩm đuổi chuột. Người xưa hay sử dụng đồ ăn để bắt chuột. Nhưng việc này diễn ra từ năm này sang năm khác 1 cách rất vô vọng. Chuột sinh sản rất nhanh. Cách đuổi chuột trong nhà hiệu quả nhất là làm cho chúng sợ không dám đến nữa. Và 1 trong những thứ có thể khiến chúng sợ là: mèo, hoặc mùi. Trong đó mèo cũng gây ra các phiền toái không kém gì chuột, nên chúng tôi sẽ mách bạn cách đuổi chuột bằng mùi nhé.

[caption id="attachment_2571" align="aligncenter" width="650"]cach-duoi-chuot-2 Chuột cũng là động vật trung gian gây bệnh truyền nhiễm[/caption]

Chuột rất sợ 2 loại mùi: long não và bạc hà. Đó chính là lý do nếu bạn bỏ viên băng phiến vào tủ thì chuột và gián sẽ không tới. Tuy nhiên bạn không nên dùng băng phiến vì mùi hóa chất đó rất độc hại cho người. Thay vào đó, hãy tẩm 5 – 10 giọt tinh dầu bạc hà hoặc long não vào 1 miếng bông gòn, thả vào khu vực chuột hay làm tổ. Khi đến tổ mà ngửi thấy các mùi tinh dầu trên, chúng sẽ sợ không dám tới nữa.

Mỗi 1 – 2 ngày bạn nên thay bông gòn 1 lần, sau 1 thời gian, chuột sẽ không còn quen lối nữa, nhà bạn lại luôn sạch sẽ thơm tho mùi tinh dầu. Cách xua đuổi chuột đơn giản trên vô cùng hiệu quả mà lại không tốn công sức, nhà cửa lại luôn được sạch sẽ thơm tho mùi tinh dầu. Vậy nên đừng để lũ chuột đáng ghét làm loạn không gian sống nhà bạn lên nhé.

Nếu đang khổ sở vì chuột, hãy liên hệ ngay với tinh dầu và thảo mộc GT để sở hữu lọ tinh dầu bạc hà, long não tốt nhất, sản phẩm số 1 để đuổi chuột trong nhà, trong kho hoặc xe hơi. Vừa giúp đuổi chuột trong nhà, trong xe hơi,… vừa mang lại hương thơm thư giãn thì còn gì tiện ích hơn nữa đúng không?

>>> Tham khảo bài viết: Tinh dầu Bạc Hà và Long Não giúp xua đuổi chuột hiệu quả

Xem nguyên bài viết tại : Cách đuổi chuột đơn giản trong nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét