Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Cách dùng kem dưỡng ẩm dành cho da khô

Bạn luôn nghĩ sản phẩm chăm sóc da vào mùa Đông cần thiết nhất chính là kem dưỡng ẩm đúng không? Dùng kem dưỡng ẩm cho da khô vào mùa đông đúng là cần thiết thật, nhưng nếu dùng không đúng cách thì cũng lợi bất cập hại đó nhé.

[caption id="attachment_2542" align="aligncenter" width="472"]duong-am-cho-da-kho-1 Da khô rất cần được bổ sung độ ẩm đầy đủ[/caption]

Việc dưỡng ẩm cho da khô vào mùa đông dường như là việc đương nhiên được tất cả mọi người chú trọng. Tuy nhiên, cách dưỡng ẩm thông thường của mọi người là mua 1 tuýp kem dưỡng ẩm và sử dụng nó cho toàn bộ mặt cũng như tay chân. Cách dưỡng ẩm này tạm thời sẽ làm da dịu lại và bớt khô ráp. Tuy nhiên, kem dưỡng ẩm dành cho da khô sẽ khác da nhờn, da mặt sẽ khác da body, nên bạn đừng lạm dụng 1 loại kem cho tất cả các lựa chọn nhé.

Ngoài việc lựa chọn kem dưỡng ẩm dành cho da khô, bạn cũng nên cân nhắc dưỡng da bằng các sản phẩm tự nhiên như: dầu dừa, dầu oliu hay các loại dầu nền khác sẽ tốt cho da hơn là sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm công nghiệp. Bởi có nhiều sản phẩm dưỡng ẩm không được an toàn cho da, sẽ khiến da nhanh chóng bị khô trở lại và bong tróc nhiều hơn.

Những loại dầu nền có thể dưỡng ẩm cho da mặt: Dầu argan, hạnh nhân, jojoba. Sau khi rửa mặt sạch, bạn dùng vài giọt dầu nền nguyên chất massage lên da trong 2 – 3 phút. Làn da của bạn sẽ không chỉ được cấp ẩm đầy đủ mà còn giúp căng mịn, sáng da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả hơn bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào. Bạn có thể dùng chúng thay cho kem dưỡng ẩm dành cho da khô vào mùa đông hàng ngày trước khi đi ngủ.

[caption id="attachment_2543" align="aligncenter" width="528"]duong-am-cho-da-kho-2 Dưỡng ẩm bằng sản phẩm có gốc dầu rất tốt cho da[/caption]

Nếu da bạn hay bị mụn, việc dưỡng ẩm cũng vô cùng quan trọng, bởi da khô là nguyên nhân hàng đầu gây kích ứng da và nổi mẩn ngứa hay mụn trứng cá. Kem dưỡng ẩm cho da khô mụn tốt nhất chính là dầu Argan bạn nhé. Hoặc bạn cũng có thể trộn một vài giọt tinh dầu có khả năng trị mụn tốt như: trà xanh, tràm trà,….

Đối với da toàn thân, bạn có thể sử dụng các loại giàu độ ẩm như dầu dừa, dầu oliu, hướng dương… Cách tốt nhất là trộn 1 thìa dầu trên vào chung với sữa tắm và tắm như bình thường. Sau khi tắm xong, bạn sẽ ngạc nhiên vì da không còn khô nẻ mà rất mượt mà. Bạn không cần bôi thêm bất kỳ kem dưỡng ẩm nào khác nữa đâu nhé.

>>> Bạn có thể tìm mua các loại dầu chiết xuất từ tự nhiên tại Tinhdaugiangthoa.com

Coi nguyên bài viết ở : Cách dùng kem dưỡng ẩm dành cho da khô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét