Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Kinh nguyệt không đều có nguy hiểm tới sức khỏe không

Một trong những yếu tố thầm kín góp phần quan trọng tác động đến sức khỏe chị em phụ nữ chính là kinh nguyệt. Tuy chúng hơi “bất tiện” một chút, nhưng kinh nguyệt chính là lý do khiến chị em giữ được da dẻ hồng hào, trẻ đẹp, sống lâu. Vậy kinh nguyệt không đều có gì nguy hiểm không, và cần cải thiện như thế nào?

[caption id="attachment_2537" align="aligncenter" width="565"]kinh-nguyet-khong-deu-1 Kinh nguyệt không đều khiến các chị em không khỏi lo lắng[/caption]

Kinh nguyệt hàng tháng tuy gây ra một số cản trở nhỏ trong vận động và sinh hoạt của chị em, nhưng nếu mất đi người bạn này, chị em phụ nữ sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề nguy hiểm về sức khỏe. Kinh nguyệt không đều có thể khiến giảm khả năng thụ thai, giảm ham muốn trong sinh hoạt vợ chồng, làm thay đổi nội tiết tố, khiến tóc rụng, tóc bạc, da khô sần hoặc nổi mụn… Kinh nguyệt không đều là nguyên nhân hàng đầu khiến chị em bị lão hóa sớm và khó tận hưởng được cảm giác thăng hoa trong đời sống vợ chồng. Đồng thời đây cũng là nguyên nhân của nhiều trường hợp vô sinh.

Phụ nữ kinh nguyệt không đều cần phải có sự kiểm tra đánh giá sức khỏe thường xuyên, cả các yếu tố về thể chất, buồng trứng, hay nội tiết tố. Nếu từ khi bắt đầu dậy thì, kinh nguyệt đã không đều thì chị em cần thăm khám bác sỹ để được tư vấn cụ thể, tránh những rủi ro khi kết hôn và sinh con cái.

Đối với nhiều chị em, kinh nguyệt có thể tạm thời thất thường: đến muộn khi bạn ốm đau mệt mỏi, không có kinh khi mang thai và cho con bú nên cơ thể mệt mỏi… Đối với những trường hợp này, bạn cân có thác động điều hòa kinh nguyệt.

[caption id="attachment_2538" align="aligncenter" width="528"]kinh-nguyet-khong-deu-2 Uống tinh bột nghệ giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều[/caption]

Nếu thi thoảng tình trạng kinh nguyệt không đều ghé thăm, có thể sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất để uống hàng ngày cũng giúp điều hòa khí huyết, điều hòa kinh nguyệt tốt, giúp da dẻ mịn màng và ngăn ngừa lão hóa sớm. Đồng thời tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E và vitamin C cũng giúp cải thiện vòng kinh và nội tiết tố cho các chị em.

Khi gặp vấn đề về ngày đèn đỏ, chị em cần xác định tại sao có kinh nguyệt không đều để có hướng điều trị tốt nhất. Đừng cảm thấy kinh nguyệt phiền toái mà “không thấy càng may” bạn nhé, hãy thử mang thai và trải qua thời thì mất kinh kéo dài, bạn sẽ thấy kinh nguyệt là một người bạn tuyệt vời của mỗi người phụ nữ đấy.

Coi nguyên bài viết ở : Kinh nguyệt không đều có nguy hiểm tới sức khỏe không

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét